Tin tức

CÓ NÊN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO HỆ THỐNG BÁN LẺ ?
TrustPos Viết bởi: admin TrustPos

Nhận định của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thuộc giai đoạn 1 của dự án nghiên cứu ngành bán lẻ Việt Nam 2017 - 2020 công bố ngày 31/10/2017, cho biết: ngành bán lẻ Việt Nam được dự báo là ngành kinh doanh bền bỉ, ổn định, thu hút sự tham gia đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài trước bối cảnh dân số đông, tình hình kinh tế khởi sắc, sức chi tiêu tốt… Nhưng kèm theo đó thị trường cũng sẽ cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, doanh nghiệp nội địa buộc phải có những chiến lược mới để giữ vững thị phần và cải thiện uy tín của mình.

Nghiên cứu này được dựa trên kết quả khảo sát các doanh nghiệp, chuyên gia đang hoạt động trong ngành bán lẻ nhằm đưa ra góc nhìn tổng quát toàn ngành và đánh giá uy tín thương hiệu của một số nhà bán lẻ tiêu biểu hiện nay tại Việt Nam. (Theo Vietnamnet)

Để hệ thống bán lẻ có thể giữ vững thị phần và phát triển doanh thu, cũng như đơn giản hóa quá trình làm việc, doanh nghiệp cần biết ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, bán hàng, để công nghệ hỗ trợ thị trường bán lẻ vững mạnh hơn.

Để hệ thống bán lẻ có thể giữ vững thị phần và phát triển doanh thu cũng như đơn giản hóa quá trình làm việc, doanh nghiệp cần biết ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, bán hàng, để công nghệ hỗ trợ thị trường bán lẻ vững mạnh hơn

Sau đây là những lý do thúc đẩy doanh nghiệp nên mở rộng, áp dụng công nghệ vào hệ thống bán lẻ của mình:

  • Kiểm soát tình hình kinh doanh từ xa

Bạn có thể xem nhân viên của mình làm việc như thế nào, nắm rõ doanh thu, hàng tồn, công nợ tức thời ngay cả khi đi công tác, đi chơi xa.

  • Kiểm soát kho hàng, phân phối hàng hóa

Bạn có thể xem được thông tin hàng tồn thực tế, tồn có thể bán mà không cần phải xuống trực tiếp kho để kiểm tra, đếm số lượng. Dễ dàng điều tiết số lượng hàng hóa cần bán, biết các thông tin cần thiết cho việc ra quyết định xuất hàng. Nhanh chóng chuẩn bị những đơn hàng phải giao cho khách, lọc những đơn hàng sắp đến hạn giao để xuất kho.

  • Theo dõi doanh số bán hàng, phân loại đối tượng khách hàng

Bạn sẽ nắm rõ đối tượng khách hàng nào thường sử dụng sản phẩm nào từ đó đưa ra những chính sách chăm sóc, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm giữ chân khách hàng.

  • Quản lý công nợ

Quản lý giới hạn công nợ khách hàng nhằm tránh rủi ro về khoản nợ quá nhiều của khách hàng đối với doanh nghiệp. Kiểm soát được các khoản nợ quá hạn, kế toán công nợ xem báo cáo công nợ quá hạn định kỳ để liên hệ thu các khoản nợ quá hạn. Giảm thất thoát cho doanh nghiệp

  • Phân quyền chặt chẽ

Nhân viên ở vị trí nào chỉ làm việc ở vị trí đó, không lạm quyền. Ví dụ như nhân viên bán hàng chỉ bán hàng, không được xem giá vốn, báo cáo lãi lỗ. Ứng dụng “theo dõi sự kiện” sẽ giúp bạn quản lý được nhân viên nào không làm đúng trách nhiệm của mình.

  • Nhập, xuất dữ liệu nhanh chóng

Nhập, xuất dữ liệu nhanh chóng chỉ với một vài thao tác cơ bản, dễ dàng mà chính xác. Bạn không cần nhớ giá sản phẩm, hệ thống đã lưu lại thông tin này.

  • Không hạn chế số lượng quầy bán

Bạn có nhiều chi nhánh bán hàng, khó kiểm soát được tình hình kinh doanh tổng thể thì ứng dụng công nghệ vào quản lý sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối các quầy bán, nắm được hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống.

Doanh nghiệp có thể tham khảo các Ứng dụng, Phần mềm, Sản phẩm công nghệ hỗ trợ hệ thống bán lẻ tại đây: https://trustpos.bookoke.com

Đặc biệt tại TrustPOS còn có chương trình trải nghiệm sản phẩm miễn phí, giúp bạn yên tâm lựa chọn và tin dùng sản phẩm của chúng tôi.